TP.HCM: Nhà riêng lẻ tăng giá 15-30%

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com
DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN DUHA

Nâng tầm giá trị theo thời gian

Địa chỉ: 52 Trần Kế Xương, P3, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đăng ký ký gửi bds

TP.HCM: Nhà riêng lẻ tăng giá 15-30%

Ngày đăng: 20/04/2018 - 9:04 AM

Theo ghi nhận của PV Batdongsan.com.vn, giá đất nền tăng cao trong thời gian gần đây đã kéo theo giá nhà riêng lẻ “tăng nhiệt”. Tại Q.Gò Vấp, Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.2, Q.7, Q.9, Q.Thủ Đức (Tp.HCM), các căn nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng/căn, diện tích 40-60m2 được giao dịch khá nhanh, giá tăng từ 15-30% so với 5-6 tháng trước.

Cụ thể, tại Q.Gò Vấp, một căn nhà 40m2 trong hẻm đường Quang Trung, P.11 đang được rao bán với giá 3.7 tỷ đồng/căn, tăng gần 600 triệu đồng so với thời điểm tháng 11/2017; một vài căn khác có diện tích trong khoảng 33-44m2 trên đường Nguyễn Kiệm đang được môi giới chào giá từ 2,9-3,6 tỷ đồng/căn, tăng 400-500 triệu đồng so với 4 tháng trước. Tương tự, một căn nhà 33m2 khu vực đường Nguyễn Chánh Sắt (Q.Tân Bình) đang được chủ nhà rao bán với giá 3,9 tỷ đồng/căn, tăng 400 triệu so với thời điểm cuối năm 2017. Các căn nhà riêng tại đường Lê Văn Thịnh, Lương Định Của (Q.2) cũng ghi nhận giá tăng ít nhất 20% so với giá bán thời điểm tháng 1/2018. Giá tăng nhưng nguồn cung bán ra trên thị trường rất hạn chế.

nhà riêng lẻ
Các căn nhà riêng do NĐT tự xây mới rồi bán ra
ghi nhận mức tăng giá từ 15-20%. Ảnh: Phương Nga

Tại Q.9, nơi tập trung nhiều nguồn cung nhà riêng xây sẵn để bán cũng đang mang về cho NĐT khoản lời tăng thêm 15-20% so với 5 tháng trước. Trong đó, những căn có giá trong khoảng 1,8-3,5 tỷ đồng có sức mua khá tốt, giá bán tăng từ 250-500 triệu đồng/căn, tùy vị trí. Đơn cử, một căn 60m2 tại đường Lò Lu đang bán 2,7 tỷ, tăng 400 triệu đồng; một căn khác 52m2 tại đường Dương Đình Hội có giá bán tăng từ 3,1 tỷ lên 3,5 tỷ đồng…

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, mức tăng có sự khác nhau giữa các khoảng giá và diện tích cũng như vị trí của từng căn nhà. Giá và giao dịch nhà riêng chỉ tăng mạnh ở phân khúc giá từ 2-4 tỷ đồng/căn, diện tích từ 40-60m2, mặt tiền đường từ 3-6m, vị trí đẹp. Đây là phân khúc cả khách mua thực lẫn NĐT đều rất ưa chuộng. Ở các khoảng diện tích và giá khác, mức tăng thấp hơn. Những căn có diện tích dưới 30m2, hẻm nhỏ 2m khó giao dịch. Ngoài ra, những căn nhà có giá cao trên 5 tỷ đồng cũng khá kén khách, dù nguồn cung vẫn còn tương đối nhưng ít người quan tâm. Giá bán vì thế không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ từ 3-5%.

Bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Nhà Đất Hoàng Hà cho biết, giá nhà riêng tăng cao từ đầu năm đến nay, ngoài nguyên nhân do khan hiếm nguồn cung thì còn do tác động từ vụ cháy chung cư Carina vừa qua khiến nhiều người có tâm lý e ngại căn hộ chuyển sang mua nhà riêng để ở. Ngoài ra, cơn sốt đất nền đang diễn ra tại khu ven Tp.HCM đã ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu sở hữu và giá trị của phân khúc nhà liền thổ này. Bà Hà cho biết thêm, hiện nhu cầu mua nhà riêng tại Tp.HCM chủ yếu đến từ nhu cầu thực, ít có sự tham gia của giới đầu tư như phân khúc đất nền.

Nhận định về mức độ tăng giá của phân khúc nhà riêng lẻ, ông Trần Đức Hợp, Trưởng phòng cho thuê Công ty BĐS Vnreal cho rằng, từ đầu năm 2018, giá nhà riêng có xu hướng tăng nhanh hơn so với quý trước bởi giá đất nền tại Tp.HCM đang tăng trên diện rộng. Tuy nhiên, so với mức tăng giá đất nền thì nhà riêng tăng giá cầm chừng hơn, ở ngưỡng chấp nhận được.

Tuy nhiên, theo ông Hợp, việc giá và nhu cầu nhà ở riêng lẻ không được phân bổ đồng đều ở các khu vực đã dẫn đến hiện tượng các môi giới tự ý đẩy giá lên cao ở những nơi có nhu cầu lớn. Chẳng hạn, một số căn tại khu trung tâm có giá trên dưới 3 tỷ đồng/căn có thể bị đẩy giá lên đến 30-40% từ đầu năm đến nay.

Phương Nga

(Theo Enternews.vn) 

Tìm kiếm BĐS

  • BĐS Bán
  • BĐS Cho thuê

Đăng ký ký gửi BĐS

Tin xem nhiều