‘Nóng’ giao dịch nhà đất Bình Thạnh

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com
DUHA Real - Nhà bán quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp | duhareal.com

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN DUHA

Nâng tầm giá trị theo thời gian

Địa chỉ: 52 Trần Kế Xương, P3, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Đăng ký ký gửi bds

‘Nóng’ giao dịch nhà đất Bình Thạnh

Ngày đăng: 20/04/2018 - 9:15 AM

Giá nhà phố tăng mạnh

Anh Nguyễn Văn Phước, một môi giới nhà phố tại phường 3, Bình Thạnh cho biết, hiện giao dịch nhà phố, nhà lẻ tại Bình Thạnh đã bớt nóng so với thời điểm tháng 8 nhưng xu hướng tăng giá vẫn chưa dừng lại. Hiện một căn nhà phố diện tích 27m2 (4,5x6m) kết cấu 1 trệt, 1 lầu trên khu vực đường Bùi Hữu Nghĩa có giá chào bán lên đến 2,3 tỷ đồng dù cuối năm 2016 chỉ có giá tầm 1,5-1,7 tỷ/căn. Các căn diện tích sử dụng từ 54-60m2 cùng tuyến đường đầu năm còn rao giá tầm 2 tỷ đổ lại, nay giá chào bán đều từ 2,5 tỷ trở lên.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ một căn nhà mặt phố tại đường Lê Quang Định chia sẻ, căn nhà diện tích 130m2 (6,5x20m) kết cấu 1 trệt 4 lầu của ông đã có người hỏi mua lại với giá 27 tỷ. Được biết ông mua lại căn này từ 2 năm trước với giá 20 tỷ, hiện ông Mạnh không có ý định bán lại vì ông đang cho một thương hiệu cao cấp thuê nguyên căn với hợp đồng thuê 6 năm lên đến 120 triệu/tháng.

Tương tự, bà Phạm Thị Xuân (phường 25, Bình Thạnh) cũng đang trong quá trình thương lượng để bán lại một căn nhà phố trên khu vực đường Vũ Tùng, phường 2, diện tích 50m2 với giá 5 tỷ/căn. Môi giới chào bán cho biết, nếu là cách đây 1 năm, các căn nhà diện tích này ở đây chỉ có giá tầm 4 tỷ đổ lại, hiện giờ giá ngày một tăng, nhiều căn diện tích lớn từ 80m2 cũng tăng từ 30-40% so với năm trước. Vị môi giới này khoe vừa bán xong một căn 90m2 nằm trong hẻm Vũ Tùng thông ra hẻm Bùi Hữu Nghĩa với giá gần 10 tỷ. Hầu hết các căn có diện tích từ 100m2 trở lên đều rao bán với giá ít nhất từ 9 tỷ. Mức giá này tăng gần 1-2 tỷ/căn so với đầu năm.

Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, giá nhà phố tại khu vực gần các tuyến đường như Trần Bình Trọng, Lê Quang Định, Nguyễn Văn Đậu, Hoàng Hoa Thám, khu gần kề Chợ Bà Chiểu, tiện đi tới Hàng Xanh và các quận lân cận như quận 1, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp đều đang có xu hướng tăng giá. Các khu hẻm xe hơi gần chợ Bà Chiểu như Yên Đổ, Diên Hồng, Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Bùi Hữu Nghĩa, Nơ Trang Long, kết cấu 1 trệt 2 lầu sân thượng, diện tích sử dụng từ 46-67m2 hiện có giá từ 3-6 tỷ căn, dù chỉ mới 11 tháng trước còn rao bán cao nhất 5 tỷ. Các căn có diện tích lớn từ 80-120m2, kết cấu nhà 1 trệt 3 lầu bao gồm nội thất tùy vị trí hiện có giá từ 10-15 tỷ/căn.

nhà đất Bình Thạnh
Giao dịch nhà đất tại Bình Thạnh rất sôi động dù giá liên tục tăng. Trong
ảnh: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh.

Đối với các tuyến hẻm xe máy, giá nhà sẽ rẻ hơn, cùng diện tích giá có thể thấp hơn từ 800 triệu đến 1,5 tỷ/căn tùy vị trí. Giá nhà tăng mạnh ở các tuyến D2, D5 lối ra đường Điện Biên Phủ, khu Ung Văn Khiêm nối ra quận 3, hay trên khu vực Bùi Đình Túy, Hoàng Hoa Thám, khu Phạm Văn Đồng hướng ra cầu Bình Lợi, các tuyến đường nối với đường Trường Sa… Các tuyến đường có giá nhà đất cao nhất Bình Thạnh hiện là trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (80-140 triệu/m2), Điện Biên Phủ (90-140 triệu/m2), Bạch Đằng (80-130 triệu/m2), Phan Đăng Lưu (90-160 triệu/m2) và khu vực chợ Bà Chiểu hướng vào khu vực trung tâm thành phố (80-150 triệu/m2).

Sức mua vẫn rất tốt

Theo chia sẻ từ SGD Thanh Đa Land tại Bình Thạnh, số lượng khách hàng có nhu cầu tìm mua loại hình nhà phố diện tích từ 45-70m2 là rất nhiều, mức giá họ để ra thường ở ngưỡng 5 tỷ đổ lại với nhà phố hẻm 2m2, từ 6-10 tỷ đối với hẻm xe hơi rộng từ 3m2 trở lên. Tuy nhiên theo các môi giới, các căn diện tích càng nhỏ lại càng khó kiếm. Thậm chí, nhiều căn nhà diện tích chỉ tầm 25m2 gác lửng nằm trong các tuyến đường “siêu xẹp” hồi trước chỉ có giá 800-900 triệu/căn giờ cũng tăng lên 1,2-1,5 tỷ/căn. Nếu muốn tìm giá từ 900 triệu đổ lại, chỉ có thể là các căn nhà hộp, diện tích dưới 20m2 mới có giá này. 

Đại diện SGD này nhận định, cần ít nhất 2-4 tỷ để sở hữu nhà phố vị trí tốt tại Bình Thạnh. Theo đó, giá bất động sản trong khu vực này phổ biến nhất là mức giá từ 2-tỷ/căn, chiếm gần 70%  sản phẩm rao bán. Phân khúc dưới 2 tỷ đồng/căn chỉ chiếm dưới 5%. Vì vậy nếu có ý định mua nhà Bình Thạnh bạn nên chuẩn bị tài chính ổn với ngân sách từ 2-4 tỷ để có thể dễ dàng tìm kiếm một căn nhà như ý. Tuy nhiên hiện nay, không ít khách hàng vẫn muốn mua được một căn nhà riêng cho mình với 1 tỷ đồng. Đáp ứng nhu cầu này chủ yếu là các căn nhà nhỏ, diện tích 18-20m2 nằm trong hẻm sâu. Với phân khúc mua bán nhà giá 1 tỷ, mỗi ngày có khoảng 15-20 yêu cầu xem nhà được đặt lịch.

Các chuyên gia nhà đất đều đồng ý rằng có ít nhất 5 lý do để giá trị nhà riêng quận Bình Thạnh tiếp tục thu hút người mua trong thời gian tới, đó là: Mức độ ngập lụt được cải thiện và giảm dần qua các năm; vị trí thuận lợi di chuyển vào nội thành và ra ngoại thành; quy hoạch treo đã không còn đáng ngại, toàn bộ quận Bình Thạnh đã có lộ giới hẻm rõ ràng; Bình Thạnh cũng sở hữu những “cung đường vàng” thuận lợi cho việc kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, cơ hội gia tăng giá trị bất động sản trong vòng 10 năm tới là rất lớn. Vì vậy, giá nhà Bình Thạnh dự báo sẽ còn tiếp tục gia tăng trong tương lai gần.

Khu vực Bình Thạnh được quy hoạch phát triển thành khu dân cư thương mại – dịch vụ với trung tâm chợ Bà Chiểu gồm các tuyến đường như Phan Đăng Lưu, Nơ Trang Long, Bạch Đằng, Nguyễn Văn Đâu, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Quang Định, Bùi Đình Túy,… thích hợp cho các hoạt động kinh doanh tạp hóa lớn, vừa và nhỏ. Nhờ vào sự thuận tiện về giao thông cùng những dự án quy hoạch cải thiện ngập lụt hiệu quả, thời gian gần đây quận Bình Thạnh trở thành khu vực tìm kiếm nhà ở được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Phương Uyên

Tìm kiếm BĐS

  • BĐS Bán
  • BĐS Cho thuê

Đăng ký ký gửi BĐS

Tin xem nhiều